lnwFPV
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

DYS SE2205 Pro 2550KV

Go down

DYS SE2205 Pro 2550KV Empty DYS SE2205 Pro 2550KV

ตั้งหัวข้อ by poktkm 7/8/2016, 11:22 pm

DYS SE2205 Pro 2550KV เป็นมอเตอร์รุ่นที่แยกมาจาก DYS SE2205 โดยเพิ่มจุดเด่นที่มอเตอร์จะไม่มีสายไฟต่อมาให้จากโรงงานแต่จะมีจุดเชื่อมรอไว้ให้แทน ทั้งนี้ก็เพื่อให้การเปลี่ยนมอเตอร์นั้นทำได้ง่ายขึ้น โดยจำเป็นที่จะต้องบักรีสายไฟแค่สามเส้นและไม่ต้องยุ่งกับ ESC จึงทำให้การซ่อมหรือเปลี่ยนมอเตอร์ระหว่างการแข่งขันนั้นใช้เวลาน้อยมา ทั้งนี้ในเรื่องกำลังและการใช้กระแสไฟนั้นก็ไม่ได้แตกต่างจาก DYS SE2205 เลย

Feature ที่น่าสนใจ


  • การเปลี่ยนตัวจับแกนมอเตอร์จาก C-Clip ธรรมดาเป็นแบบน็อต ทำให้มีความคงทนมากขึ้นและโอกาศที่ Bell จะหลุดกลางอากาศนั้นน้อยลง
  • Hallow Shaft: แกนมอเตอร์กลวงเพื่อลดน้ำหนักและเพิ่มความคงทน ซึ่งเป็นดีไซน์เดียวกัน T-Motor F Series
  • สามารถสับเปลี่ยนมอเตอร์ได้ง่าย


DYS SE2205 Pro 2550KV 5n4y0y DYS SE2205 Pro 2550KV Yor6a

ภายนอก

การออกแบบของมอเตอร์นั้นไม่ได้แตกต่างจาก DYE SE2205 ตัวธรรมดาเลยยกเว้นแต่เรื่องสีที่ในรุ่น Pro นั้นจะมาเป็นสีทองเท่านั้น ซึ่งก็นับว่าเป็นสีมอเตอร์ที่สวยมากที่สุดสีหนึ่ง การประกอบมีมาตราฐานที่ดี โดยจะไม่มีการให้ตัวระหว่างฐานและ Bell ของมอเตอร์ถ้ามีแรงกดหรือดึงซึ่งเป็นข้อดีของมอเตอร์รุ่นนี้และถ้ามีอาการมอเตอร์หลวมก็สามารถทำการขันน็อตให้แน่นขึ้นได้

น้ำหนักของมอเตอร์นั้นอยู่ที่ 30g ถ้ารวมสายไฟและน๊อตยึดใบจะหนัก 33g ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้มีข้อแตกต่างจาก DYE SE2205 เช่นเดียวกัน แกนมอเตอร์นั้นมีขนาดใหญ่กว่า Spec เล็กน้อยทำให้การใส่ใบบางรุ่นบางยี่ห้อนั้นยากซักหน่อย ปัญหาส่วนมากจะอยู่ที่การถอดตอนตกแล้วไม่มีใบให้จับซะมากกว่า

DYS SE2205 Pro 2550KV 2qtvihu DYS SE2205 Pro 2550KV Swba83

การพันมอเตอร์ดูเรียบร้อยเป็นระเบียบไม่มีการปีนกันของลวด ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะไม่มีผลต่อประสิทธิภาพ แต่มีผลทางใจเป็นอย่างมาก บวกกันการใช้แม่เหล็ก N52 จึงทำให้มอเตอร์รุ่นนี้ให้กำลังได้ดี แต่ด้วยการ design นั้นดูเหมือนจะไม่ได้คำนึงถึงการระบายอากาศสักเท่าไรจึงทำให้มอเตอร์รุ่นนี้มีความร้อนที่สูงกว่ามอเตอร์คู่แข่ง การที่มอเตอร์มีความร้อนสูงนั้นทำให้แม่เหล็กของมอเตอร์มีการเสื่อมสภาพเร็วขึ้น หรือแย่ที่สุดคือทำให้ฉนวนกันไฟของลวดนั้นละลายทำให้เกิดการลัดวงจรทำให้สามารถส่งผลความเสียหายถึง ESC ด้วย จึงไม่ควรให้มอเตอร์รุ่นนี้ overheat โดยควรมีการตรวจสอบอุณหภูมิของมอเตอร์หลังการบินและก่อนขึ้นบินเพื่อยืดอายุการใช้งานของมอเตอร์

DYS SE2205 Pro 2550KV 2i9npf9 DYS SE2205 Pro 2550KV 21ke7wn

การทดสอบกำลัง

เทพท่านที่ต้องการผลการทดสอบแบบเต็มรูปแบบสามารถโหลดได้ตามลิ้งต่อไปนี้ครับ

https://www.dropbox.com/s/5pywyugo2odekvc/DYS-SE2205Pro-2500KV.xlsx?dl=0

อยากที่กล่าวไปข้างต้นว่ารุ่น Pro นั้นไม่ได้แตกต่างจากรุ่นธรรมดา การทดสอบโดยใช้แบต 3s มอเตอร์ใช้ไฟมากที่สุดที่ 27.03A ให้กำลัง 822g โดยใช้ใบ HQ 5x4x6 ซึ่งให้ค่า Gram/Watt อยู่ที่ 2.8


DYS SE2205 Pro 2550KV Nbye0p

DYS SE2205 Pro 2550KV Micvgn

DYS SE2205 Pro 2550KV Auz1p2

การทดสอบโดยใช้แบต 4s มอเตอร์ใช้ไฟมากที่สุดที่ 33.57A ให้กำลัง 1198g โดยใช้ใบ HQ 5x4x4 ซึ่งให้ค่า Gram/Watt อยู่ที่ 2.34 แต่ถ้าใช้ใบ HQ 5x4x6 ก็สามารถให้กำลังได้ดีจนถึงการเร่งที่ 80% ซึ่งได้กำลังถึง 1014g โดยใช้กระแสไฟที่ 31.45A มอเตอร์สามารถให้กำลังได้มากกว่านั้นแต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียหายสูง เพราะการใช้กระแสไฟจะมากกว่า 35A ซึ่งเกินกว่า Spec ไปมาก


DYS SE2205 Pro 2550KV 2r5x56q

DYS SE2205 Pro 2550KV T5nltl

DYS SE2205 Pro 2550KV Jgmz4x

สรุป

DYS SE2205 Pro 2550KV เป็นมอเตอร์ที่ดีแต่ก็มีราคาแพงกว่าตัวธรรมดาอยู่เล็กน้อย จึงแล้วแต่ผู้ใช้งานว่ายินดีที่จะจ่ายเพิ่มเพื่อสีทองและการเปลี่ยนมอเตอร์ที่ทำได้ง่ายขึ้นหรือไม่ ทั้งนี้ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันเพราะการที่เราจะต้องทำการเชื่อมสายไฟเข้าไปที่มอเตอร์เป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการลัดวงจรได้ถ้าจุดเชื่อมหรือตำกั่วนั้นไม่สัมผัสกับแผ่น Carbon
poktkm
poktkm

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 15/06/2016
ที่อยู่ : Bangkok

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ